Mẹo lựa chọn rèm cửa nhà tắm phù hợp nhất hiện nay

Rèm cửa nhà tắm có vai trò quan trọng trong căn phòng

Nhà tắm là không gian khá ẩm ướt và cực kỳ riêng tư ở trong tất cả không gian. Vậy lựa chọn rèm cửa nhà tắm như thế nào là phù hợp nhất. Cùng DECOREM tìm hiểu nhanh trong bài viết sau đây.

Vai trò của rèm cửa nhà tắm

Ai cũng biết rèm có rất nhiều công dụng khác nhau. Người ta nhắc đến nó với tác dụng cản nhiệt, chống nắng, chống bụi bẩn, chống tiếng ồn… từ bên ngoài. Nhưng với rèm cửa nhà tắm, thì những tác dụng này của rèm hầu như ít được nhắc đến hơn. Mà có một số tác dụng sau sẽ nổi bật hơn cả.

Rèm cửa nhà tắm có vai trò quan trọng trong căn phòng
Rèm cửa nhà tắm có vai trò quan trọng trong căn phòng

Trước tiên, trong không gian nhà tắm, việc xuất hiện một chiếc rèm che chắn sẽ tạo ra sự yên tâm về sự an toàn cho người sử dụng. Không gian nhà tắm là không gian vô cùng riêng tư, nơi để vệ sinh cá nhân và tắm rửa. Vì thế, rèm cửa nhà tắm sẽ giúp cho không gian riêng tư này được đảm bảo, không bị làm phiền và cũng không sợ bị người khác nhìn vào một cách vô tình hay cố ý.

Ngoài ra, một chiếc rèm đẹp sẽ tạo ra cảm hứng mới mẻ cho người sử dụng. Nhà tắm là nơi thư giãn, thế nên, không gian đẹp sẽ khiến cho cơ thể thêm phần thoải mái, dễ chịu. Hơn thế nữa, thay vì phải xây thêm một bức tường ngăn cách nữa thì rèm cửa đã làm được việc này mà không hề tốn không gian và diện tích.

Một chiếc rèm ngăn cách phòng tắm với phòng ngoài là một lựa chọn quá hợp lý cho những gia đình có không gian nhỏ hẹp. Vừa tiện dụng là vừa sang trọng và hiện đại, có thể cùng sử dụng nhà tắm với không gian bồn rửa mặt và bồn tắm riêng.

Mẹo lựa chọn rèm cửa nhà tắm cho không gian nhà bạn

Có những mẹo sau mà DECOREM đã đúc kết được trong quá trình tư vấn và giúp cho không gian nhà tắm của khách hàng trở nên xinh đẹp và tiện ích hơn. Mời bạn tham khảo nhé.

Lựa chọn chất liệu phù hợp

Chất liệu là một yếu tố quan trọng trong khi chọn mua rèm cửa phòng tắm. Bởi đây là nơi rất riêng tư, bên cạnh những tiêu chí chống nắng, chống nhiệt, chống ồn còn có yêu cầu về sự thoải mái và dễ chịu. Hơn nữa, đặc trưng của phòng tắm là phải chịu tác động của nước và hóa chất thường xuyên, nên chất liệu của rèm yêu cầu đầu tiên là phải chống thấm nước.

Trong số các chất liệu chống thấm nước, có thể kể đến rèm cuốn trơn và rèm cuốn dọc. Rèm cuốn trơn thường có chất liệu từ nhựa và vải sợi mềm, đây đều là chất liệu bóng, không thấm nước, có khả năng che chắn tốt, kéo lên dễ dàng nên vô cùng phù hợp với nhà tắm. Rèm cuốn dọc được làm từ 75% là nhựa và 25% là vải sợi, nên khả năng chống nước cũng rất tốt.

Nó cũng ít bị ảnh hưởng bởi các hóa chất như dầu gội, dầu xả. Hơn nữa, vấn đề vệ sinh rèm khiến nhiều người lo lắng, thì với 2 loại rèm này, vệ sinh cực kỳ dễ dàng và thuận tiện, việc lau những vết bẩn không còn khó khăn nữa, chỉ cần dùng giẻ để lau, tiết kiệm khá nhiều chi phí.

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Vấn đề màu sắc của rèm cửa nhà tắm được nhắc đến như là một tổng hòa của các yếu tố tạo nên phòng tắm. Bởi lẽ, việc lựa chọn màu sắc như thế nào sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ vẻ đẹp của căn phòng. Mẹo của việc lựa chọn màu sắc của rèm là xem màu chủ đạo của phòng tắm là gì, màu của bồn tắm, vòi nước ra sao.

Màu sắc là yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn rèm
Màu sắc là yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn rèm

Các khách hàng của DECOREM thường chọn màu trắng hoặc gam màu sáng, rất ít khách hàng chọn gam màu tối. Lý do là đa phần các nội thất trong nhà tắm là màu trắng sáng, hơn nữa, màu sáng sẽ làm cho căn phòng trở nên thoáng mát, sạch sẽ và dễ chịu hơn.

Lựa chọn kích thước

Kích thước là yếu tố thứ 3 trong việc lựa chọn rèm cửa nhà tắm. Việc lựa chọn kích thước phải cân nhắc kỹ càng, bởi không phải nhà tắm nào cũng giống nhau. Thông thường, nhà tắm có kích thước không rộng, vì thế, đừng chọn rèm có hình dáng rườm rà, kích thước quá lớn, vì sẽ gây vướng víu và mất diện tích không cần thiết. Kích thước rèm cũng không nên chọn loại quá nhỏ vì khả năng che chắn không được như mong muốn, hơn nữa, nếu nhỏ quá thì cũng sẽ mất đi tính thẩm mỹ dành cho căn nhà.

Lựa chọn vị trí treo rèm

Vị trí treo rèm là điểm khách hàng cũng nên chú ý. Thông thường, mỗi vị trí treo khác nhau lại cần có những lưu ý riêng.

Vị trí lắp đặt rèm tùy thuộc vào mục đích của gia chủ
Vị trí lắp đặt rèm tùy thuộc vào mục đích của gia chủ

Với vị trí rèm che cửa sổ, thì yêu cầu che chắn cực tốt từ bên ngoài, để tạo không gian kín đáo cho phòng tắm ở bên trong. Lưu ý với khách hàng là không nên chọn rèm che mỏng ở vị trí này. Vị trí tiếp theo là rèm treo ngăn phòng, tức là ngăn cách giữa bồn tắm và khu rửa mặt. Vị trí này nên chọn chất liệu tốt có thể là nhựa, vải không thấm nước… để giúp cho việc vệ sinh được dễ dàng hơn.

Tóm lại, có rất nhiều lưu ý khác nhau liên quan đến việc lựa chọn rèm cửa nhà tắm. Vì thế, tốt nhất, khách hàng nên liên hệ DECOREM để được khảo sát và tư vấn tốt nhất. Ở đây, chúng tôi có đa dạng các loại rèm khác nhau cùng các kỹ thuật viên có khả năng đánh giá và đưa ra lời tư vấn tốt nhất cho gia đình bạn.